- Hiệu quả chương trình Brainmaster so với các chương trình giáo dục sớm khác?
- Hình thức đào tạo?
- Các lớp học thường xuyên kín lịch dài hạn?
- Tại sao gọi là giáo dục sớm thực hành?
-
Q: Hiệu quả chương trình Brainmaster so với các chương trình giáo dục sớm khác?
A: – Chúng tôi không rõ bạn nói đến chương trình nào nhưng so với chương trình tốt nhât mà chúng tôi được biết thì hiệu quả thực tế chương trình Brainmaster cao hơn tối thiểu 20 lần.TOP
-
Q: Hình thức đào tạo?
A: – Chúng tôi đào tạo theo mô hình 1 kèm 1, online hoặc offline.TOP
-
Q: Các lớp học thường xuyên kín lịch dài hạn?
A: – Chúng tôi chỉ dạy rất ít học sinh bởi chúng tôi dạy theo mô hình 1 – 1 phù hợp với năng lực riêng từng bé để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
- Mong muốn của chúng tôi là đưa ra chương trình thực hành giáo dục sớm tốt nhất có thể và miễn phí cho các bậc phụ huynh tự dạy con hiệu quả. Tất cả các điển hình giáo dục sớm thành công đều cho thấy chìa khóa Giáo dục sớm thành công là ở bố mẹ. Học 1 kèm 1 là mô hình duy nhất có hiệu quả thực sự trong Giáo dục sớm. Các lớp học tập trung không có giá trị cốt lõi mà chỉ có tác dụng bổ trợ, hỗ trợ và thực tế là thường tác động rất ít tới sự phát triển tố chất ở trẻ (giai đoạn 0-6 tuổi). Học để phát triển tố chất khác học để phát triển kiến thức
- Chương trình Brainmaster xây dựng có mục tiêu là đáp ứng mong muốn Giáo dục sớm hiệu quả của tất cả các bậc phụ huynh bằng việc cung cấp chương trình, tài liệu chi tiết, có giá trị thực tế cao và hoàn toàn miễn phí. Như vậy chương trình Brainmaster được cung cấp chi tiết, cụ thể là để các phụ huynh tự dạy chứ không phải cho chúng tôi dạy. Các phụ huynh có tâm huyết trong việc dạy con theo tài liệu của Brainmaster thì sau khi nhìn thấy sự tiến bộ của con trong cả một quá trình sẽ rất hài lòng, tự hào và thấy giá trị mình đã tạo ra còn lớn hơn nhiều học phí của chúng tôi, thậm chí khó đong đếm. Hàng tuần nhận được email cảm ơn và chia sẻ về quá trình tiến bộ của các bé cũng là động lực cho chúng tôi biên soạn thêm nhiều tài liệu có giá trị hơn nữa.TOP
-
Q: Tại sao gọi là giáo dục sớm thực hành?
A: Chương trình Brainmaster có nội dung là hệ thống bài học kích thích trí tuệ được tổ chức giúp các phụ huynh dễ dàng trong việc hướng dẫn trẻ. Cơ chế là tự hành tức là trẻ gần như là tự học, tự phát triển được. Nhiệm vụ bố mẹ chủ yếu ở hướng dẫn ban đầu, hỗ trợ và tạo cơ chế khen thưởng (tinh thần, vật chất) để trẻ duy trì động lực phát triển. Để hiểu rõ thì bố mẹ cần tải tài liệu về để đọc.
Chúng tôi xây dựng chương trình này vì thấy rõ các vấn đề của giáo dục sớm hiện nay:
- Các tài liệu, sách giáo dục sớm hiện này hầu hết mang tính lý thuyết (hướng dẫn thực hành) nên khi đọc, nghe thì rất hay nhưng lúc áp dụng lại là cả một vấn đề, hầu hết mất phương hướng vì không biết cụ thể chơi với con thế nào cho hiệu quả (chơi gì phù hợp trình độ của con, chơi bao lâu và nâng thách thức như nào). Ví dụ về một kiểu hướng dẫn chơi như sau (nguồn từ sách về phương pháp Shichida):
TẬP PHÁT HIỆN ĐIỂM SAI KHÁC: Rèn luyện năng lực nhận thức, năng lực quan sát, và năng lực tập trung
Trên báo thướng có trò đố vui là tìm 5-6 điểm khác nhau giữa hai bức tranh, thì trò chơi này cũng tương tự như thế. Cho một loạt những bức tranh hay tấm card rồi đố trẻ tìm ra hai con giống nhau, hay tìm điểm chung giống nhau giữa các con vật. hay trong 5 hình tìm ra những điểm chung giữa các hình.
Nghe thì cũng hay đấy và hoàn toàn hợp lý, thế nhưng khi thực sự bắt tay vào thì cuối cùng là tranh lấy ở đâu? cố mày mò tìm được 1 chục tranh rồi thì tranh nào phù hợp, chơi cái nào trước cái nào sau? (khó quá, dễ quá với trẻ? khó quá thì dễ nản, mất hứng thú chưa kể người dạy không hiểu, không tâm lý thì còn tệ hại hơn vì dễ mất kiên nhẫn khi hướng dẫn. Ngược lại dễ quá thì trẻ tiến bộ chậm không không tiến bộ). Chơi đã đủ để tăng độ khó chưa? Làm sao biết chắc trẻ tiến bộ ở mức nào?.. và nhiều vấn đề băn khoăn nữa.
- Các tài liệu sách bài tập chất lượng thì ít và đều có vấn đề về tổ chức kỳ quặc: mặc dù các câu đố trí tuệ khá đa dạng, hình ảnh đẹp nhưng độ khó không chuẩn, cùng một cấp độ mà câu thì quá dễ câu thì quá khó, ví dụ phổ biến tình trạng dành cho 3-4 tuổi mà hầu hết trẻ 6-7 tuổi còn không tự làm được. Ngoài độ khó không chuẩn thì số lượng cũng không đủ, ví dụ 1 nhóm câu hỏi hay nhưng lại quá ít để trẻ có thể thực sự hiểu và tự giải quyết được để phát triển lên trình độ cao hơn. Như vậy về lý là vẫn có ích nhưng phụ huynh sẽ phải làm cái việc là phân loại, chọn lọc, tổng hợp để giới thiệu cho trẻ, việc này tất nhiên là không đơn giản và nếu làm không khoa học thì hiệu quả sẽ thấp. Tuy nhiên đây vẫn là nguồn tham khảo có giá trị thực tế
- Về các khóa học giáo dục sớm thì hầu hết quảng cáo lên trời, đánh vào sự ngây thơ của các bậc phụ huynh trong khi hiệu quả thì xấp xỉ = 0.TOP